Pages

Wednesday, March 23, 2011

YSA Experience

Today is Monday and supposed to be nasa work kami ni Charyl, nag change kami ng schedule para lang sa araw na ito. Ngayon kasi naka schedule ang aming Diamond Peel & Facial sa YSA (Robinson Branch). Sa Ensogo kami nakabili ng vouchers. Natutuwa talaga ako sa mga groupon sites dahil discounted mo mabibili ang mga services. I'm really so excited sa mangyayari at magiging result ng aming pagpapa-facial. Alas dos pa ng hapon ang schedule namin. Actually akala ko nga hindi na kami makakahabol sa schedule. Bago kasi kami pumunta sa Robinson ay may pinuntahan pa kaming importanteng bagay. I don't want to mention it here, I will keep my mouth shut for now. Siguro sa tamang panahon ko na lang babanggitin. I know God has a plan for me and I will let HIM control everything in my life. (**SIGH**) Ano man po ang mangyari, I will accept it with all my heart.

---Back to the topic---


Nakahabol naman kami sa ibinigay sa aming 15 minutes grace period. Hindi pa kami agad naasikaso dahil naglunch pa yung naka-assign na gagawa sa amin. It's LUNCH break at sa totoo lang gutom na kami ni Charyl kaya nagpaalam muna kami para maglunch.

Pantawid gutom lang ang kinain namin dahil limited lang ang time namin. Tukneneng at Takuyaki. Infairness, ang sarap talaga ng Takuyaki. Actually first time ko syang natikman nung minsang magkakasama kami ni Charyl at Lesley. Si Lesley ang nagpatikim sa amin ng pagkaing ito. Nung una akala ko hindi sya masarap dahil minsan na rin nasabi sa amin ng isang kaibigan na hindi maganda ang lasa ng takuyaki. In the end, narealize ko na iba-iba talaga ang panlasa ng tao. "May mga pagkain akong gusto na maaring hindi gusto ng ibang tao" o hindi kaya "may pagkaing ayaw ko na gusto naman ng ibang tao". Basta kami ni Charyl, na-eenjoy namin sa lasa ng Takuyaki. YUMMY!


Bumalik kami agad sa YSA pagkakain. We are so excited! Buti naman pagdating namin ay nandoon na rin ang mag-aasikaso sa amin. Bago gawin ang ibang procedures, pinaghilamos muna kami at may inilagay sa mukha namin. See our faces! LOL :)



This is not my first time na magpafacial, this is my second time kaya medyo alam ko na may pricking na gagawin. Medyo mabigat ang kamay ni Ate habang ginagawa ang procedure na ito, buti na lang nakaya ko naman ang sakit. Almost one hour rin kaming nakahiga, naramdaman ko na narelax talaga ako habang nagpapa-facial. I will definitely do this again.


Matapos sa YSA bumalik pa uli kami sa Takuyaki at bumili ulit. Haha! Kami lang naman ang mga nilalang na adik sa takuyaki. Haha. You can't blame us, talaga naman masarap ang pagkaing ito. Try nyo!

After this pumunta pa kaming BDO bank, need to pay our supplier para sa in-order namin. Actually, hindi na nga namin naasikaso ang business pero nakakatuwang nakakatanggap pa rin kami ng mga orders. :) Well, hindi rin kami nakapagbayad dahil sa offline daw. Bukas na lang nga ako magbabayad!


Medyo maaga pa para umuwi, gusto ko pang gumala pero dahil sa namamaga pa ang mga mukha. Magtatangka pa ba ako? Haha!




No comments:

Post a Comment