Pages

Saturday, February 12, 2011

"LOVE, COURT, MARRY" - the way God designed it to be


Maaga pa lang ay nasa church na ako. Ngayon kasi ang Love Conference, gawain ng young people for this month of February. 8:30 ako dumating ng church, at dadalawang bisita pa lang ang nadatnan ko. 9am ng umaga ang start ng program at isa ako sa mga mag-eemcee kasama si topher, pero kahit sya wala pa rin, usapan namen na kailangan maging maaga, naisip ko na baka sinundo nya pa ang kanya mga bisita. Sana hindi ma-late ang bisita ko, si Charyl ang bisita ko at sana makapunta sya. Hindi ko na sya nasundo dahilan na rin na kailangan kong maging maaga. 


Habang naghihintay, Nanalangin ako na nawa ay maging successful ang event na ito, na sana maraming makapunta. Sa totoo lang napakagandang gawain ito, tamang tama para sa buwan ng Febrero. Kung tutuusin, maswerte ang mga dadalo kasi sa halagang 50 pesos lang meron na silang breakfast, lunch at meryenda. Pero ang pinaka magandang makukuha nila ay ang mga bagay na matutunan nila about LOVE, COURT and MARRIAGE in the way God designed it to be.

Sarah and Denise in the Registration Area



Topher and Me as an Emcee

Pasadong alas nwebe na nag-simula ang program. Naging maayos naman ang takbo ng program. May mga awitan, konting Ice breaker. Masasabi kong naging masaya naman ang bawat isa especially sa pakikinig sa tatlong Pastor na nagsalita sa harap. At bawat isa sa mga pastor ay talagang may matutunan ka. 

Pastor Benjie discussed about "LOVE"

Pastor Michael discussed about "COURTSHIP"



Pastor Jonathan discussed about "MARRIAGE"



Question and Answer Portion

Pinaka magandang part ng program ay ang question and answer. Bago pa lang magstart ang program, nag bigay na kami ng maliit na paper para sa kanilang mga katanungan. kami ni topher ang nagbabasa ng questions habang sinasagot naman ng tatlong pastor na noon ay naka upo sa harapan. Naging masaya ang question and answer, nakakatuwa ang mga ibang mga katanungan, ang iba naman ay seryosong bagay na. 

Acknowlegdement of Speakers

Bilang pagtatapos, nagbigay kame ng certificate of appreciation sa tatlong pastors. Nawa ang bawat isa sa mga dumalo ay umalis na baon ang mga natutunan at tamang pananaw tungkol sa PAG-IBIG.





No comments:

Post a Comment